ช่วงหยุดอยู่บ้านยาวๆแบบนี้ หลายครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา การทำได้ดูหนังพร้อมๆกันถือว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก แต่ช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นนาทีทอง การเลือกหนังดีๆมาดูพร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด วันนี้เราจึงหยิบเช็คลิสสำหรับ หนังใหม่ 5 เรื่อง ที่สามารถดูผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ และดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่กันเลยทีเดียวFrozen 2 ประสบความสำเร็จจากในภาคแรก และเมื่อปี 2019 มี Frozen ภาค 2 ออกมา เรื่องนี้เป็นหนังขวัญใจเด็กๆ โดยเฉพาะตัวละครเอลซ่าที่มากับพลังวิเศษ จากภาคแรกเอลซ่าและแอนนาสองพี่น้องที่รักใครกันดีมาในภาคนี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งเมื่อ เอลซ่าได้ยินเสียงลึกลับจากป่า Becky Bresee ทำให้เธอต้องปล่อยพลังเพื่อเรียกจิตวิญญาณทั้ง 4 จากผืนป่าต้องมนต์ จนเกิดเรื่องราวเลวร้ายกับอาณาจักรแอเรนเดลล์ ที่เธอต้องปกป้อง
กัปตันอเมริกา เรื่องนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ดูได้ทั้งครอบครัวที่เริ่มเรื่องจากเด็กหนุ่ม สตีฟ โรเจอร์ มีใจรักชาติ เติบโตมายุคที่บ้านเมืองตกอยู่ในสภาวะตกต่ำ เขาได้ไปสมัครเป็นทหารเพื่อปกป้องอเมริกาแต่กลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากมีร่างกายอ่อนแอ ต่อมาได้เจอกับ บัคกี้ บาร์นส์ และ เพ็กกี้ คาร์เตอร์ เขาได้เข้าร่วมทีมเพื่อทดลองโปรแกรมที่ทำให้เขากลายเป็นทหารที่มีพลังพิเศษและมีโอกาสได้เป็นฮีโร่ปกป้องโลก
The Secret Life of Pets เป็นหนังที่ทำขึ้นมาน่ารักและน่าติดตามมาก โดยเป็นเรื่องเล่าของสัตว์เลี้ยงที่ออกมารวมตัวกันหลังจากที่เจ้านายของพวกเขาต่างไปทำกิจวัตรประจำวัน เหล่าสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะออกมารวมกลุ่มพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ แม็กซ์ เป็นสุนักตัวเอกเป็นคู่หูกับเด็กสาวเคธี วันหนึ่ง เคธี เจ้าของสุดรักได้พา ดุ๊ค  เข้ามาอยู่ที่บ้าน ทำให้แม็กซ์เกิดความไม่พอใจหาทางกำจัด ดุ๊ค แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ให้ทั้งสองต้องหลงทาง จากคู่กัดกลายเป็นเพื่อนกันช่วยกันหาทางกลับบ้าน
THE LEGO MOVIE 2 เป็นหนังใหม่ ปี 2019 เริ่มเรื่องจากภาคแรกที่ทุกคนในเมืองเลโก้อยู่อย่างสงบสุข จนมี LEGO DUPLO มาบุกรุกเมือง ทำลายทุกอย่างจนไม่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้ ทำให้เกิดการรวมตัวของฮีโร่
บริคส์เบิร์ก อีกครั้งแบทแมน  เอมเม็ต, ลูซี่,และเพื่อนๆรวมตัวเพื่อเดินทางไปโลกที่ห่างไกล ทุกอย่างที่ไม่คุ้นเคย เพื่อทดสอบความกล้า ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างเมืองขึ้นมาใหม่
Star Wars หนังระดับตำนานได้รับความนิยมทุกๆภาค และในภาคล่าสุด ของปี 2019 เรื่องนี้ตัวหลักคือเรย์ เด็กสาวที่มีความกล้าหาญ เธอได้พาตัวเจ้าหญิงเลอาห์และกลุ่มกบฏ ขึ้นยาน มิลเลนเนียมฟัลคอน หลบหนี ในเรื่องมีการต่อสู้ค่อนข้างดุเดือด และเห็นความสามารถของหญิงสาวกับพลังพิเศษ เรียกว่าหนังทำออกมาดีและชวนติดตามทั้งเรื่อง
หนังใหม่ หลายเรื่องน่าดูโดยเฉพาะหนังแนวแอ็คชั่น การต่อสู้และการพิทักษ์โลก หนังเหล่านี้เป็นหนึ่งในขวัญใจเด็กๆ ตัวอย่างเช่น Star Wars ที่เรียกว่ามีมาแล้วตั้งแต่ปี 1977 และมีภาคต่อๆมาเรื่อยๆ ให้เราได้ติดตาม เป็นการต่อสู้ในอวกาศ หรือจะเป็นพวกการ์ตูน ก็เป็นอีกประเภทหนึ่งของหนังที่เราอยากจะแนะนำ เพราะเป็นหนังที่สอดแทรกจินตนาการ ชวนคิด เหมาะสำหรับการดูอยู่กับครอบครัว

Posted in ทั่วไป